chung nhan FDA

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN GIẤY CHỨNG NHẬN FDA THỰC PHẨM

Các sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ đều cần đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm, và tuân thủ hàng loạt các thủ tục an ninh khắt khe của thị trường này. Thị trường Hoa Kỳ đưa ra yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp nếu muốn xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này thì phải có giấy chứng nhận FDA.

Cùng em Minh 0971 460 378 (zalo/tel) tìm hiểu thủ tục xin giấy chứng nhận FDA trong bài viết dưới đây nhé.

Bộ hồ sơ cần chuẩn bị gồm những giấy tờ sau:

  • Hồ sơ đăng ký chứng nhận
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, quy mô, sản phẩm,…).
  • Giấy chứng nhận HACCP/ISO 22000 (nếu có).
  • Thông tin liên hệ văn phòng đại diện tại Mỹ.
  • Thông tin người làm việc và chịu trách nhiệm chính về FDA.
  • Thông tin khác (tùy trường hợp).

Thời gian làm giấy chứng nhận FDA:

  • Thời gian nhận mã tạm thời: 3 ngày làm việc
  • Thời gian nhận mã chính thức: 15 – 20 ngày làm việc (Trường hợp toàn bộ thông tin, tài liệu khách hàng cung cấp đáp ứng yêu cầu đăng ký FDA).

Lưu ý: Doanh nghiệp muốn xuất đi bao nhiêu loại sản phẩm thì bắt buộc phải xin bấy nhiêu giấy chứng nhận FDA. Mỗi giấy chứng nhận FDA chỉ có giá trị với một loại sản phẩm, không gộp chung được nhiều mặt hàng thực phẩm lại với nhau. Tuy nhiên sẽ không bị giới hạn về số lượng và trọng lượng.

Nếu không đăng ký FDA thì hậu quả như thế nào?

Theo định luật của Liên Bang, Chính phủ Mỹ có thể truy tố trước Pháp Luật những doanh nghiệp, cá nhân vi phạm Đạo Luật này.

Trong trường hợp đây là hàng nước ngoài nhập khẩu vào Mỹ, nếu vi phạm thì tất cả hàng hoá sẽ bị giữ tại cảng dưới sự quản lý của FDA & CBP (Bureau of Customs and Border Protection) và được xử lý theo điều (section) 801(m)(1) và quy định của Liên Bang. Chủ hàng phải chịu toàn bộ phí phát sinh cho việc lưu kho và di dời, thanh lý loại hàng này.

——————————–

Anh chị cần tư vấn liên hệ em:

AIRSEAGLOBAL – Chuyên thủ tục nhập khẩu Mỹ phẩm, Thực phẩm chức năng, Thiết bị y tế

cong bo my pham Tuyết Minh AIRSEAGLOBAL GROUP SALES
Zalo: 0971 460 378
Mobi: 0971 460 378
Email: minhntt@airseaglobalgroup.com.vn  
Add: Phòng 2412, 2414, tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN

1. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế C, D

2. Phân loại (Theo nghị định 169 – Chuẩn vào thầu)

3. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD

4. Xin công bố loại A, B

5. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất

6. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói

7. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế

8. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế,

9. Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airseaglobal Group )

10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất

11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước