Đợt này nhiều doanh nghiệp tiến hành nhập khẩu hàng thiết bị y tế nhiều về Việt Nam. Để giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng trong quá trình nhập khẩu hàng, hôm nay em Trang 0395.646.841 sẽ cùng tìm hiểu với các bác cách mà em Trang thường dùng để check hồ sơ nhập khẩu thiết bị y tế. Các bác yên tâm, cứ như em chia sẻ đảm bảo khi làm đăng ký lưu hành thiết bị y tế, công bố A,… không lo sai sót.
B1. CHECK SƠ BỘ:
Đầu tiên, các bác cần check xem hồ sơ của mình đã đủ đầu mục cần thiết chưa? Các giấy tờ như CFS, LOA, WA đã được hợp pháp hóa lãnh sự chưa? Các giấy tờ có scan đủ trang không? (VD CFS có tổng 16 trang nhưng nhiều khách chỉ scan 2 trang).
– Kiểm tra hiệu lực các giấy tờ xem còn hạn hay không?
– Riêng với CFS, nếu không ghi ngày hết hạn thì ngày hết hạn CFS sẽ được tính đối với bộ HS GPNK là 2 năm kể từ ngày phát hành, công bố A – lưu hành là 3 năm kể từ ngày phát hành.
– Check độ khớp các thông tin giữa các giấy tờ: CFS, ISO, WA, LOA, ….
– Chủ sở hữu- Nhà SX- Model.
B2: CHECK KỸ
1. CFS: Quan trọng nhất, đây là thước đo, hệ quy chiếu của các giấy tờ còn lại.
– Check xem đúng mẫu của BYT không.
– Check các thông tin:
+ Cơ quan nào cấp CFS (bắt buộc phải là cơ quan y tế cấp mới hợp lệ).
+ Sản phẩm được lưu hành tại nước cấp CFS (thông tin này buộc phải có). Nếu CFS chỉ ghi là sản phẩm được phép xuất khẩu (không ghi là được bán/lưu hành tại thị trường nước cấp CFS cũng không hợp lệ).
+ Khẳng định sản phẩm là TBYT (medical device).
+ Thể hiện đủ các thông tin: Nhà sản xuất, tên sản phẩm, model.
+ Hạn CFS.
Các mẫu CFS chuẩn của các nước được Bộ Y Tế chấp nhận các bác xem tại đây nhé ạ:
Mẫu Giấy chứng nhận lưu hành tự do chuẩn
2. LOA (Ủy quyền), bảo hành (WA): Các thông tin làm ủy quyền, bảo hành lấy theo CFS:
– LOA, WA phải đúng mẫu theo nghị định 36 (lưu ý là rất nhiều anh chị lấy nhầm mẫu ủy quyền xin GPNK theo TT 30 sang để làm lưu hành, sẽ không được chấp nhận. Tuy nhiên nếu dùng ủy quyền theo mẫu nghị định 36 để xin GPNK thì được.)
– Các thông tin của NSX, CSH, model phải điền giống CFS. Kể cả list danh mục sản phẩm dài cũng phải kê đầy đủ.
– Thông tin nhà nhập khẩu điền theo ĐKKD1 số lỗi LOA hay sai (do các khách tự làm trước):
+ Thông tin NSX, CSH, thông tin sản phẩm lệch với CFS.
+ Không ghi thời hạn thư ủy quyền hoặc xóa luôn hiệu lực thư ủy quyền+ Không có chức danh người ký ủy quyền. Ghi rõ CEO, President… Không liệt kê danh mục mà chỉ ghi chung chung là Tất cả các SP trong CFS.
3. ISO 13485:
– Check hiệu lực
– Chỉ chấp nhận ISO 13485
– Tên NSX, địa chỉ NSX phải khớp với CFS
– Check phạm vi sản xuất
4. Mô tả kỹ thuật tiếng việt
– Làm đúng mẫu, các thông tin lấy từ catalog, brouchure, HDSD:
+ Mẫu số 01: Tài liệu mô tả tóm tắt kỹ thuật trang thiết bị y tế.
+ Mẫu số 02: Tài liệu kỹ thuật đối với thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát in vitro.
Quý doanh nghiệp có thắc mắc cần HỖ TRỢ LÀM HỒ SƠ NHẬP KHẨU TBYT (LƯU HÀNH TBYT, CÔNG BỐ A..) hoặc cần hỗ trợ thủ tục NHẬP KHẨU – VẬN CHUYỂN – THÔNG QUAN các nhóm hàng THIẾT BỊ Y TẾ có thể liên hệ với em Trang 0395.646.841. Em Trang chuyên giấy tờ hàng TTBYT uy tín – chất lượng – nhanh chóng.
Mọi vướng mắc về hàng TBYT, anh chị LH:
Ms Trang – 0973.189.870 (zalo/tel)
trangnt@airseaglobalgroup.com.vn
Airseaglobal-Thủ tục nhập khẩu thiết bị y tế chuyên nghiệp số 1 Việt Nam
Tầng 24, Tòa Eurowindow Complex, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
———————————–
AIRSEAGLOBAL – THỦ TỤC NHẬP KHẨU Y TẾ SỐ 1 VIỆT NAM
1. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế C, D
2. Phân loại (Theo nghị định 169 – Chuẩn vào thầu)
3. Xin Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD
4. Xin công bố loại A, B
5. Xin công bố đủ điều kiện sản xuất
6. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói
7. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế
8. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế,
9. Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airseaglobal Group )
10. Sửa các loại công bố A, Công bố đủ đk kinh doanh BCD, Công bố đủ điều kiện sản xuất
11. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước