ĐĂNG KÝ LƯU HÀNH XƯƠNG NHÂN TẠO DÙNG TRONG NHA KHOA

Xương nhân tạo dùng trong nha khoa là vật liệu được sử dụng để thay thế hoặc hỗ trợ xương hàm bị tiêu biến, đặc biệt trong quá trình cấy ghép implant. Xương nhân tạo dùng trong nha khoa được làm từ chất nền xương và collagen có nguồn gốc từ xương dị loại (từ lợn hoặc ngựa), để thay thế xương tự thân cấu trúc ma trận dạng xốp, giúp kích thích quá trình tái tạo xương mới và tạo nền tảng vững chắc cho implant.

Vậy thủ tục nhập khẩu đăng ký lưu hành cho hàng xương nhân tạo dùng trong nha khoa như thế nào, anh chị hãy cùng em Diệu tìm hiểu trong bài viết dưới đây ạ

1. PHÂN LOẠI

– TBYT loại C

– Căn cứ phân loại: Thông tư 05/2022/TT-BYT

2. THỦ TỤC NHẬP KHẨU

(*) Công khai phân loại TBYT:

Anh chị làm bản phân loại và up công khai trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến quản lý TBYT ạ

(*) Xin cấp mới số lưu hành TBYT:

Thủ tục này doanh nghiệp tham khảo thực hiện theo các bước dưới đây để khi nhập khẩu tối ưu hoá về chi phí và thời gian nhất nhé ạ

2.1. Lên kế hoạch nhập hàng trước

Đây là bước quan trọng, anh chị cần xác định rõ ncc, các chủng loại mình cần nhập, chi phí giấy phép, vận chuyển, thuế NK,…

Khi xác định được rồi, anh chị triển khai xin số lưu hành, hoàn thiện hồ sơ càng sớm càng tốt để nhanh được cấp số và nhập được hàng theo đúng kế hoạch.

2.2. Chuẩn bị hồ sơ xin lưu hành

– Ở bước này, anh chị cần tìm hiểu xác định đặt hàng của hãng có giấy tờ đáp ứng luồng nhanh lưu hành theo luật VN.

Một số giấy chứng nhận lưu hành tự do/giấy chứng nhận lưu hành thuộc luồng nhanh ví dụ như do tổ chúc FDA, TGA, MHLW, PMDA,…cấp.

CHI TIẾT INBOX ZALO EM DIỆU 0965391343

– Danh sách một số tài liệu anh chị phải xin hãng khi làm lưu hành điển hình như:

• Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng – ISO 13485

• Tài liệu kỹ thuật mô tả chức năng, thông số kỹ thuật của trang thiết bị y tế – Catalogue

• Tài liệu hướng dẫn sử dụng của trang thiết bị y tế bản gốc – IFU

• Thông tin nước mà sản phẩm đang lưu hành – Commercial marketing history

• Bảng nguyên tắc thiết yếu – Table Essential Principles or General Requirements for Safety and Performance

• Hồ sơ kỹ thuật chung về thiết bị y tế theo quy định của ASEAN – CSDT…

FULL CHECKLIST INBOX ZALO EM DIỆU 0965391343

2.3. Soạn và chuẩn hoá hồ sơ trước khi up hồ sơ lên

Tiến độ hồ sơ của anh chị nhanh hay chậm là phụ thuộc vào bước này đó ạ, có thể nói là đây là bước quan trọng nhất. Để hồ sơ tránh bị phản hồi bổ sung làm chậm tiến độ ra số, anh chị ưu tiên thời gian để chuẩn hoá toàn bộ các giấy tờ đã soạn và tài liệu hãng cung cấp.

Hồ sơ có tối đa 3 lần phản hồi, nếu k đạt sẽ bị từ chối cấp số anh chị nộp lại bộ mới và chờ lại như từ đầu ạ. Nếu anh chị mới nộp lần đầu không biết bắt đầu từ đâu hoặc đã nộp nhưng bị phản hồi không biết xử lý ra sao thì em ở đây để hỗ trợ mình ạ

ĐƠN GIẢN HOÁ MỌI THỦ TỤC NK TBYT – SĐT 0965391343

2.4. Hồ sơ được cấp số, mình chuẩn bị folder thông quan hàng

– Bản kết quả phân loại

– Văn bản cấp số lưu hành

– Invoice

– PKL …

*Lưu ý check tem nhãn thực tế trước khi cho hàng về.

CHECK TEM NHÃN CHUẨN PHÁP LÝ INBOX ZALO 0965391343

2.5. Vận chuyển, thông quan hàng

– Anh chị cân nhắc về thời gian và chi phí để lựa chọn vận chuyển theo đường biển hay hàng không

– Khai báo hải quan và đóng thuế theo quy định

HS CODE, THUẾ NHẬP KHẨU, VAT INBOX ZALO EM DIỆU 0965391343

Lệ phí nộp hồ sơ lưu hành đang giảm 50% nên anh chị tranh thủ ạ.

Đây là các bước cơ bản khi nhập khẩu xương nhân tạo dùng trong nha khoa, cần giải đáp thêm anh chị alo em hỗ trợ mình liền nhé ạ Tel/zalo/whatsapp/Wechat/Telegram: 0965391343

AIRSEAGLOBAL GROUPVUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ

1. Xử lý GIẤY PHÉP:
– Phân loại (Chuẩn đầu vào)
– Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với TBYT loại A, B
– Đăng ký Lưu hành thiết bị y tế loại C, D (Chuẩn vào thầu)
– Công bố đủ điều kiện mua bán TBYT loại B, C, D (Chuẩn vào thầu)
– Công bố đủ điều kiện sản xuất, ISO 13485, CFS, CE, FDA
,…

2. THÔNG QUAN mở tờ khai
3. VẬN CHUYỂN quốc tế, TRUCKING nội địa giá siêu tốt, siêu nhanh

image-5

Em Ngọc Diệu hoàn tiền 100% nếu hồ sơ thầu không đạt chuẩn vào thầu; hoàn tiền 100% phí phát sinh hải quan cho khách làm Full dịch vụ từ giấy phép, hải quan, vận chuyển FOB/EXW AIR/SEA với Airseaglobal nếu do lỗi sai giấy phép hoặc soát chứng từ bên em – Bên em thuộc WCA member ID 73213

AIRSEAGLOBAL CUNG CẤP DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP (CÔNG BỐ A B, LƯU HÀNH C D) CHO THIẾT BỊ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% PHÍ DỊCH VỤ NẾU GIẤY PHÉP (CÔNG BỐ, LƯU HÀNH) KHÔNG CHUẨN VÀO THẦU , KHÔNG LẤY ĐƯỢC HÀNG

Airseaglobal Group hiện có hơn 2.300 khách hàng thiết bị y tế, thông quan 15.000 tờ khai hải quan hàng y tế, xin giấy phép cho hơn 11.000 loại thiết bị y tế và phụ kiện

Xem full các số đăng ký lưu hành TBYT tiêu biểu Airseaglobal đã làm cho khách hàng (update liên tục) TẠI ĐÂY

Xem full các vận đơn hàng Air, Sea tiêu biểu mà Airseaglobal đã làm cho khách hàng TẠI ĐÂY