SẾP

30 LỖI KỸ THUẬT KHI KÊ KHAI GIÁ THIẾT BỊ Y TẾ VÀ CÁCH SỬA

??? NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI KÊ KHAI GIÁ THIẾT BỊ Y TẾ DOANH NGHIỆP HAY MẮC PHẢI!
1. Đối với các TTBYT phân loại C, D (Không thuộc danh mục cần GPNK), 2022 được dùng phân loại để nhập khẩu. Thì phần nhập số lưu hành/số GPNK mình thực hiện thế nào v ạ?
=> Tick chọn mục không có số lưu hành, mục giấy phép/ số lưu hành có thể up phân loại.

2. Tbyt đã có mã kê khai và công khai lần đầu tiên sẽ không sửa được 13 mục thông tin TBYT. Những mục sửa được là gì?
=> Ảnh dưới

  • 3. DN có bị công khai giá vốn ra ngoài lên ai cũng thấy ko?
    => KHÔNG, những mục KHÔNG CÔNG KHAI có giá vốn nhập khẩu, lợi nhuận dự kiến. Chỉ có giá bán tối đa được hiển thị công khai
    4. Anh chị cho hỏi Tbyt loại A chỉ bán sỉ cho các đại lý và bán lẻ cho người tiêu dùng (không vào thầu hoặc bán cho các bệnh viện công) thì có phải kê khai giá không ạ?
    => Có, thông tin công khai giá tbyt được tổng hợp và chuyển đến Vụ TTB Quản lý.
    5. bên mình bán buôn cho các cơ sở y tế thì giá bán tối đa kê khai là giá bán buôn của công ty mình hay là giá bán lẻ ra của các cơ sở y tế?
    => chính sách giá là của cty, vì vậy bên chị chủ động cân đối setup giá cho phù hợp. DN và đại lý phải họp bàn với nhau để thống nhất giá.
    6. Lỗi như ảnh là gì? => file Excel cột “Số Lưu Hành” có bản ghi có quá 50 ký tự

  • 7. Đã công khai giá xong thì phát hiện tên doanh nghiệp bị sai thì làm sao?
    => cập nhật lại tên DN/ muốn đổi email rồi lưu lại là được nhé (Thông tin mới sẽ chỉ cập nhật vào các hồ sơ chưa công khai). Còn số kê khai cũ sẽ phải thu hồi và làm lại.
    8. Lỗi file upload ko đúng định dạng .png, .jpg, .jpeg:
    => sửa đúng ko viết hoa PNG
  • 9. kê khai thì có cần công khai nữa không ạ?
    => KHÔNG, trang congkhaigia sẽ đóng, chỉ duy nhất làm trang https://kekhaigiattbyt.moh.gov.vn
    10. Đăng ký tài khoản 1,2 ngày vẫn không thấy trả email
    => kiểm tra thùng thư rác ( mục spam)
    11. Nsx việt nam là chủ sở hữu số lưu hành, và cho công ty khác phân phối bán lẻ. Vậy bên nào phải kê khai giá ạ, và kê khai giá bán buôn hay bán lẻ?
    => Chủ sở hữu số lưu hành kê khai giá bạn nhé. Chỉ uỷ quyền trường hợp Chủ sở hữu số lưu hành là văn phòng đại diện.
    12. Không tìm thấy NƯỚC SẢN XUẤT MỸ / ANH
    => Chọn HOA KỲ / VƯƠNG QUỐC ANH
    13. Định dạng ngày tháng báo lỗi dd/mm/yyyy
    => sửa ‘dd/mm/yyyy
    14. Nếu số công bố, số lưu hành chưa có thì được kê khai giá không?
    => CÓ, tick mục chưa có số lưu hành, khi có số lưu hành rồi sẽ thu hồi kê khai cũ và làm mới.
    15. Thời hạn hiệu lực kê khai có bị áp bắt buộc 1 năm, 2 năm ko?
    => KHÔNG
  1. Có hàng chục, trăm mã hàng mà tải, in, ký từng Văn bản xác nhận công khai giá thì rất nhiều giấy, có cách nào?
    => Sang bước 1 chọn thêm tbyt, tick chọn tất cả list các mã cần kê khai rồi mới tải văn bản xác nhận.
  2. Lợi nhuận có để dạng % được ko?
    => KHÔNG, bắt buộc phải để VNĐ
  3. Mã GMDN là gì?
    => danh mục thiết bị y tế toàn cầu, mục này không bắt buộc, có thể tra tại https://www.gmdnagency.org/
  4. Tên thương mại là gì?
    => Tên thương mại và tên thiết bị nhiều khi là giống nhau nó nằm ở giấy lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu.
  5. Nhiều công ty kê khai giá có cùng 1 sản phẩm có được ko?
    => ĐƯỢC. Sp không phải độc quyền thì có nhiều nhà nk. Nếu sản phẩm không có văn phòng đại diện tại việt nam thì Đơn vị nào có giấy lưu hành thì đvi đó kê khai. Còn trừ khi có vp đại diện tại việt nam mà có nhiều nhà pp cùng sp đó thì mới chỉ cần ủy quyền 1 nhà pp kê khai và công khai.
  6. Hđồng ký trc 1/4 nhưng nhập khẩu và giao hàng sau 1/4 có sao không?
    => bác Bộ trả lời : VẪN ĐƯỢC MUA BÁN BÌNH THƯỜNG VỚI HỢP ĐỒNG ĐÃ KÝ TRƯỚC 1/4. Nhưng có thể sẽ mắc với nđ 98 nên mn nên check với viện trước. Lưu ý xuất hoá đơn sau 01/04 bắt buộc phải kê khai.
  7. Có được ký số điện tử không?
    => CÓ, bộ y tế khuyến khích DN ký số.
  8. Tên công ty quá dài không đăng ký được ?
    => VIẾT TẮT CTY TNHH, CP, SX…
  9. Gía vốn NK + Lợi nhuận dự kiến không bằng Gía bán tối đa có sao ko ạ. Vì vẫn còn các khoản chi phí khác như in ấn, vận chuyển, marketing, kho, lương nhân viên,…cân đối cấu thành nên giá bán nữa?
    => KHÔNG SAO
  10. Giá vốn hàng bán là giá CIF nhập khẩu theo TKHQ thôi ạ? còn chi phí bán hàng, chi phí QLDN thì mình để vào cột nào?
    => CHI PHÍ KHÁC
  11. Tải file văn bản xác nhận kk giá mà chưa có chữ ký giám đốc
    => Thu hồi và kê khai lại
  12. Có bắt buộc up kèm file giá vốn, lợi nhuận dự kiến để chứng minh lên ko?
    => KHÔNG BẮT BUỘC, Nhưng dn lưu giấy tờ để phục vụ thanh tra sẽ giải trình.
  13. bên em là nhà phân phối nên việc kê khai là của hãng chủ sở hữu. Dự kiến kk 06/04 mới xong. Vậy việc bên em bán và xuất hóa đơn có ảnh hưởng gì từ ngày 01/04 không ạ?
    => CÓ ẢNH HƯỞNG, buôn bán và xuất hoá đơn khi chưa kê khai các bác đọc nđ 124
  14. Xác định giá hàng hoá nhập khẩu ,sản xuất trong nước đọc ở đâu?
    => ĐIỀU 10, 11 thông tư 25/BTC.
  15. Xác định lợi nhuận dự kiến?
    => ĐIỀU 13 thông tư 25.

AIRSEAGLOBAL GROUP – ” VUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ”
” Cứ 10 Khách hàng xuất nhập khẩu thiết bị y tế trên thị trường thì có 4 bên làm gpnk, phân loại, Hải quan, vận chuyển Air/ Sea Exw, Fob với Airseaglobal Group “
“TOP 3 CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ LỚN NHẤT MIỀN BẮC”


WCA MEMBER ID : 73213 

Web : https://thutucnhapkhauthietbiyte.com.vn | http://airseaglobal.com.vn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.