Việc kinh doanh trang thiết bị y tế muốn phát đạt hơn nữa thì doanh nghiệp phải đẩy mạnh quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng không phải cứ muốn quảng cáo là được vì pháp luật quy định rất nghiêm ngặt về điều kiện và thủ tục cấp phép quảng cáo trang thiết bị y tế. Hôm nay em Hiền 0988726654 sẽ đưa tới ban đọc những hiểu biết cơ bản về quy trình này như sau:
1. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 06 năm 2012
- Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25 tháng 05 năm 2015
2. ĐIỀU KIỆN QUẢNG CÁO TRANG TBYT
- Tổ chức đề nghị đăng quản cáo phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề kinh doanh liên quan tới y tế.
- Phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu
- Phải có các nội dung sau đây:
- Tên trang thiết bị y tế, chủng loại, hãng sản xuất, nước sản xuất;
- Tính năng, tác dụng, hướng dẫn sử dụng, điều kiện bảo quản (nếu có);
- Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
3. HỒ SƠ XIN CẤP PHÉP QUẢNG CÁO TRANG TBYT
Hồ sơ được làm thành 01 bộ và cần có các giấy tờ sau đây:
- Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:
- Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến, 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo;
- Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo;
- Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Cần có thêm mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
- Mẫu nhãn sản phẩm.
- Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế.
4. THỦ TỤC CẤP GIẤY XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO TRANG TBYT
- Nộp hồ sơ tại Vụ trang thiết bị và công trình y tế thuộc Bộ Y tế
- Trong thời gian 05 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung.
- Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày.
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
Trên đây những nội dung liên quan đến điều kiện và thủ tục xin giấy xác nhận quảng cáo. Nếu các bác cần tư vấn kỹ hơn liên hệ em Hiền 0988726654 hỗ trợ 24/7.
Anh/chị cần hỗ trợ XIN GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO THIẾT BỊ Y TẾ nhanh -gọn- hiệu quả thì liên hệ em, đảm bảo được tư vấn nhanh, chuẩn nhất
DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO THIẾT BỊ Y TẾ
– NHANH, GIÁ RẺ – Ms HIỀN 0988726654
AIRSEAGLOBAL – VUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ
☎ Hotline: 0988726654 (Ms Hiền)
? Mail: hienbt@airseaglobalgroup.com.vn
? Add: AIRSEAGLOBAL – Phòng 2412, tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN