Em Thảo Katie Airseaglobal xin gửi anh chị Quy trình TẠM XUẤT TÁI NHẬP THIẾT BỊ Y TẾ CŨ ĐI GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
1. TẠM XUẤT TÁI NHẬP LÀ GÌ?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Luật Thương mại 2005 quy định về khái niệm tạm xuất tái nhập: Tạm xuất, tái nhập hàng hóa là việc hàng hoá được đưa ra nước ngoài hoặc đưa vào các khu vực đặc biệt nằm trên lãnh thổ Việt Nam được coi là khu vực hải quan riêng theo quy định của pháp luật, có làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam và làm thủ tục nhập khẩu lại chính hàng hoá đó vào Việt Nam.
2. Hồ sơ cấp giấy phép tạm xuất, tái nhập
STT | Loại giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | |
---|---|---|---|
1 | – Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân. | ||
2 | – Hợp đồng, thỏa thuận sửa chữa, bảo hành của đối tác nước ngoài hoặc hợp đồng, thỏa thuận cho thuê, mượn hàng hóa: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân. | ||
3 | – Văn bản đề nghị cấp Giấy phép tạm xuất, tái nhập: 1 bản chính.Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép tạm xuất, tái nhập quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư số 12/2018/TT-BCT | Phụ lục IV m3.docx |
3. Trình tự xin cấp phép
– Thương nhân gửi 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến Bộ Công Thương.
– Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân hoàn thiện hồ sơ.
– Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, Bộ Công Thương cấp Giấy phép cho thương nhân.
Trường hợp không cấp Giấy phép, Bộ Công Thương trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. QUY TRÌNH LÀM HÀNG TẠM XUẤT TÁI NHẬP ĐI GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ bộ chứng từ xuất.
Bao gồm:
- Hợp đồng sửa chữa, hợp đồng bảo hành, hợp đồng thuê mướn, giấy mời triển lãm, …
- Commercial Invoice được cung cấp từ công ty người gửi. Giá trị hàng hóa tùy trường hợp, có thể là 100% giá trị nếu hàng mới mua chưa sử dụng mà bị lỗi hay hàng đem đi triển lãm, hoặc chỉ còn 10-20% giá trị ban đầu do có khấu hao sử dụng. Lưu ý là không nhất thiết giá hàng hóa phải cao hơn giá sửa chữa (trong trường hợp sửa chữa). Giải thích là do hàng hóa đã được khấu hao tài sản.
- Packing List
- Công văn xin tạm xuất – tái nhập
- Nếu máy đã hết thời hạn bảo hành của nhà sản xuất, cần xin Giấy phép tạm xuất của Bộ Công Thương và xuất đi trong thời hạn cho phép
Lưu ý quan trọng:
- Cần thể hiện rõ số serial number, model, hãng sản xuất, xuất xứ trên chứng từ trùng khớp với trên hàng hóa.
- Tờ khai phải khai loại hình tạm xuất tái nhập. Nếu xuất gửi Chuyển phát nhanh thông thường, đến khi bảo hành xong nhập lại sẽ không nhập được vì nhập hàng cũ, đặc biệt Thiết bị y tế cũ là CẤM !!!
Cần hỗ trợ trọn gói liên hệ ms Thảo Katie 0368874718
Bước 2: Thủ tục Hải quan Xuất
- Khi khai Hải quan phải ghi rõ phần ghi chú khác: hàng xuất đi giới thiệu sản phẩm, theo thoả thuận… Khai rõ thời gian tái nhập. Tên hàng phải khai rõ số serial… KHONG TT.
- Đảm bảo thời gian tạm xuất luôn còn hạn hiệu lực, nếu thấy sắp đến hiệu lực mà hàng hóa chưa sửa chữa xong, hay thời gian thuê mướn được gia hạn thêm… thì bạn phải làm thủ tục gia hạn cho tờ khai tạm xuất.
Bước 3: Thủ tục Hải quan Nhập
Cần chuẩn bị bộ hồ sơ tái nhập như sau:
- Tờ khai nhập khẩu. Lưu ý khai như tờ khai xuất, dĩ nhiên sẽ có một vài điểm khác biệt. Invoice sẽ khác vì bây giờ sẽ là Invoice do đối tác nước ngoài gửi, bắt buộc Invoice này phải có giá trị hàng hóa. (có thể báo nước ngoài làm giá trị hàng như lúc mình làm). Cũng có thể khác ở số kiện, số kgs (nếu chứng minh được hàng cần lắp thêm phụ tùng vào). Phải có giá trị sửa chữa để làm căn cứ tính thuế.
- Công văn tái nhập
- Invoice
- Packing List
Lưu ý:
- Xác định là đúng hàng hóa đã được gửi đi (trùng serial number, model hay thông số trên tờ khai tạm xuất) -> có thể yêu cầu chụp lại ảnh trước khi gửi hàng đi để kiểm tra.
- Giá trị hàng hóa sẽ không tính thuế, lúc xuất đi khai giá trị hàng hóa như thế nào thì lúc về cũng phải khai y chang. Nếu có khác biệt, cần phải chuẩn bị lý do giải trình.
- Hàng này sẽ không phải tính thuế
- Hàng sẽ không chịu thuế VAT.
==========================================
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn thủ tục nhập khẩu, thủ tục lưu hành, thông quan, vận chuyển quốc tế hàng Thiết bị y tế, Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vui lòng liên hệ:
Mob/zalo: 0368874718 – Ms Thảo Katie – Sales Manager
Mail: thuthao@airseaglobalgroup.com.vn
AIRSEAGLOBAL GROUP – SỐ 1 DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ TẠI VIỆT NAM
Các dịch vụ cung cấp :
– HỖ TRỢ KÊ KHAI GIÁ, CÔNG KHAI GIÁ THIẾT BỊ Y TẾ
– PHÂN LOẠI TBYT A,B,C,D
– LƯU HÀNH C,D NHANH, KHẨN CẤP
– CÔNG BỐ LOẠI A, B, CÔNG BỐ SẢN XUẤT NHANH – CHUẨN
– ISO 9001, ISO 13485, ISO 22001, HACCP, ISO 45001, KIỂM ĐỊNH, CE, FDA…
– CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH TBYT BCD
– HẢI QUAN THIẾT BỊ Y TẾ, TƯ VẤN VAT CÓ LỢI CHO DOANH NGHIỆP
– VẬN CHUYỂN AIR / SEA EXW , FOB VỀ VIỆT NAM, VẬN CHUYỂN DOOR TO DOOR